Kỹ thuật trồng ớt chuông và chăm sóc như thế nào để cây ớt chuông ra sai quả, mọng nước? Ớt chuông là loại quả cung cấp nhiều chất bổ dưỡng nhất là vitamin A cho sức khỏe con người và thường dùng làm điểm tâm chế biến rất nhiều món ăn hàng ngày. Ớt chuông không có vị quá cay, thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng, nó còn rất bổ cho thị giác. Dưới đây mời bà con tham khảo các bước kỹ thuật trồng ớt chuông mang lại hiệu quả cao.
Kỹ thuật trồng ớt chuông

1. Thời vụ trồng cây ớt chuông
- Vụ Đông - Xuân, gieo hạt vào khoảng tháng 8, tháng 9 để trồng vào tháng 10, thu hoạch vào tháng 1 - 2, thường cho năng suất cao nhất.
- Vụ Xuân - Hè gieo hạt vào tháng 12 để trồng vào tháng 1 hoặc đầu tháng 2, thu quả vào tháng 3 - 4, năng suất thấp hơn, dễ bị thối trái nhưng bán được giá cao vì trái vụ.

2.Chuẩn bị đất trồng và hạt giống
Lấy hạt từ những quả ớt chuông khi mua về, chọn nững quả ớt chín đều, có nhiều hạt.


3. Mật độ, khoảng cách trồng cây ớt chuông
- Mỗi luống trồng 2 hàng với khỏang cách:
+ Hàng cách hàng 50cm,
+ Cây cách cây 45 - 50cm.
-Mật độ trồng từ 2800 - 3000 cây/1000m2

4. Trồng cây ớt chuông
- Dùng bay nhỏ xới nhẹ vào lỗ đã đục sẵn để trồng vừa đến ngang cổ rễ và tưới nhẹ cho chặt gốc, cây nhanh bén rễ, hồi xanh. Nên trồng vào những ngày râm mát hoặc buổi chiều tối. Tùy theo thời tiết mà tưới nước cho cây đủ ẩm thường xuyên thì mới lớn nhanh
- Không nên trồng quá sâu hoặc quá cạn. Sau khi trồng tưới nước giữ ẩm cho cây để cây phục hồi và phát triển nhanh.

5. Chăm sóc cây ớt chuông
5.1. Điều chỉnh thời vụ
- Nhiệt độ thích hợp cho ớt ngọt (ớt chuông) phát triển từ 18 - 25 độ C, độ ẩm 80 - 90%. Trong điều kiện nhà che nylong ớt ngọt (ớt chuông) có thể trồng được quanh năm
5.2. Kiểm soát lượng nước tưới
- Thiết bị tưới
+ Sử dụng dây tưới nhỏ giọt được điều khiển chế độ tưới tự động theo hệ thống đã được trang bị.
5.3. Tỉa nhánh cho ớt
Khi cây ớt lên cao khoảng 20 cm, bạn hãy tiến hành tỉa nhánh. Tỉa bỏ các cành, lá dưới điểm phân cành để cây ớt phân tán rộng, đồng thời giúp gốc được thông thoáng.
Không nên trồng ớt chuông quá dày ảnh hưởng đến sự phân tán nhánh về sau.
5.4. Tưới nước cho cây
- Tưới nước cho cây và kiểm tra độ ẩm phù hợp cho ớt chuông hàng ngày, lưu ý nếu trồng trong một chậu có kích thước tròn, bạn chỉ nên trồng một cây ở chậu bé, 2-3 cây ở chậu lớn. Đối với chậu có kích thước dài, nên đảm bảo khoảng 20-30 cm, để cây ớt nhà bạn sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

- Làm giàn cho cây ớt chuông: Ớt lai F1 sinh trưởng mạnh, cần phải làm giàn giúp cây không đổ ngã, chăm sóc dễ dàng, cây ít nhiễm bệnh. Thời gian thu trái dài. Thời gian làm giàn thích hợp khoảng 45 đến 50 ngày sau trồng.

- Giai đoạn thu hoạch cần tiến hành buộc cây vào giàn để cây không bị gập ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây
Buộc cây lên dây giàn ở giai đoạn chuẩn bị ra hoa và giai đoạn cây ra quả
- Tỉa nhánh: Nên tỉa bỏ bớt chồi nhánh ở phía dưới, chừa lại thân chính và các nhánh nằm bên trên (cách gốc 15-20 cm tùy cây), nhờ vậy giúp tăng tỉ lệ đậu trái, trái phát triển tốt, thu hoạch tập trung, năng suất cao.
Thu hoạch, bảo quản:
Sau khi trồng khoảng 3.5 tháng thì cho thu hoạch quả lần đầu tiên, khi trái đạt kích thước tối đa, màu sắc chuyển từ màu xanh sang vàng hay đỏ được khoảng hơn hai phần trái thì có thể thu hoạch. Ớt cho thu hoạch liên tục 5–6 tháng. Khi thu hoạch nên cẩn thận để tránh trầy xước sẽ làm hỏng và mất phẩm chất của trái.


Đại lý chúng tôi hiện đã và đang cung cấp các thiết bị phục vụ cho sản xuất gieo trồng và thu hoạch như: Máy gieo hạt 1 hàng, máy gieo hạt 2 hàng, dụng cụ gieo hạt và máy tuốt lạc, máy tuốt lúa,...

Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:
=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
☎ ĐT: 02422050505 – 0914567869
🌐 Website: http://maynhanong.com/
🌐 FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/
=============================

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kinh nghiệm Nhà nông © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top