Làm giàu với mô hình nuôi gà ta của anh Nguyễn Văn Sơn xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với quyết tâm dám nghĩ dám làm, anh Nguyễn Văn Sơn đã mạnh dạn phát triển chăn nuôi gà tại địa phương, nhận thấy điều kiện tự nhiên phù hợp với chăn nuôi gà.
Làm giàu từ nuôi gà ta
Trang trại nuôi gà ta của anh Nguyễn Văn Sơn

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Sơn vào giữa tháng 11 năm 2018, chúng tôi có dịp trò chuyện và hiểu thêm về chàng thanh niên trẻ có ý chí làm giàu này. Được biết, Anh Sơn vào Huế học thêm về chăn nuôi, năm 2015 Sơn đã quyết định trở về nhà, với hi vọng sẽ lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương nơi mình sinh ra. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu anh quyết định sẽ xây dựng mô hình nuôi gà ta, hiện tại anh nuôi hơn 1000 con gà, trừ mọi chi phí mỗi tháng anh thu về khoảng 40 triệu.

Ngoài việc tìm hiểu về kiến thức chăn nuôi, anh Sơn còn đầu tư mua thêm các máy móc để hỗ trợ việc chăn nuôi thêm phần hiệu quả. Máy nghiền cua ốc 3A3Kw đã được anh Sơn lựa chọn về để nghiền cua ốc cá tạo nguồn thức ăn dinh dưỡng cho vật nuôi nâng cao thêm thu nhập. Máy nghiền cua ốc 3A3Kw có năng suất nghiền đạt 300 (Kg/ giờ).

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường về nông sản sạch, anh Sơn đã nghĩ ngay đến việc chăn nuôi gà ta thả vườn. “Lúc bấy giờ gia đình tôi có diện tích vườn, đồi khá rộng với hơn 8.000m2, rất phù hợp với chăn nuôi gà thả rông.

Cho đến thời điểm này, anh đã gây dựng được hệ thống chuồng trại rộng khoảng 300m2 với thiết kế khép kín đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường cũng như kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra. Hiện tại, đàn gà của gia đình anh đã tăng lên 1000 con/lứa. Lứa nọ gối lứa kia, đem lại nguồn thu nhập gần 40 triệu đồng/năm.

Mời bạn đọc nghe tâm sự của anh Sơn qua video dưới đây

Mô hình chăn nuôi gà ta thả đồi của anh Sơn không chỉ mang lại thu nhập cho kinh tế gia đình mà còn góp phần tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức thu nhập 3-5 triệu đồng/tháng. Anh Đức cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi gà lên 1.000 con/lứa, đồng thời sẽ tập trung và đẩy mạnh xây dựng thương hiệu gà ta thả đồi sạch, an toàn.

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
☎ ĐT: 02422050505 – 0914567869
🌐 Website: http://maynhanong.com/
🌐 FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/
=============================

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kinh nghiệm Nhà nông © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top