Kỹ thuật nuôi ếch trong bể xi măng cho thu hoạch cao
Nuôi ếch không khó như bạn nghĩ nhưng để có được hiệu quả kinh tế thì cần đòi hỏi môi trường sống của chúng đảm bảo và bạn chọn được giống tốt,…Đối với ếp thì chỉ cần nuôi thời gian ngắn đã có thu hoạch. Sau đây, chúng tôi sẽ trình bày về kỹ thuật nuôi ếch trong bể xi măng.
Kỹ thuật nuôi ếch trong bể xi măng


1.Chuẩn bị bể nuôi ếch
Bà con nên thiết kế bể xi măng  với kích thước dài 5, rộng 3, cao 1,2m. Mặt đáy bể có độ dốc 15 độ để dễ xả nước. Nên chôn ống xả ở đáy để xả nước. làm sao để nước ra nhanh tránh ếch thoát ra ngoài.

Sau khi xây xong, bà con xử lí bể nuôi bằng cách cho nước vào, xả bỏ nhiều lần. Nếu kết hợp them cách cho thân cây chuối đã cắt nhỏ vào ngâm 1 tuần thì càng tốt. Thời gian bà con xử lí bể nuôi trong vòng 2-3 tuần, độ ph đạt ngưỡng 6-7 là đạt.

Sau khi xử lí bể nuôi, bà con cho thuốc tím hoặc Chlorine để xứ lí lần cuối trước khi bắt đầu nuôi ếch.

Bơm nước vừa phải vào bể, chỗ nào sâu đạt độ sâu 30cm, chỗ cạn đạt 20 cm. nên để các tấm nằm( gia thể) cho ếch để ếch có thể bắt mồi dễ dàng và giúp chúng nghỉ ngơi, tránh trường hợp đuối nước ở ếch ( khi ếch nằm quá lâu dưới nước mà ko có giá đỡ) .

Lưu ý: bà con nên thiết kế hệ thống thoát nước để xả nước một cách thuận lợi nhất.

2.Lựa chọn ếch giống chất lượng cao
Bà con nên lựa chọn ếch giống có khối lượng 4-6kg/1000 con. Chất lượng giống đều, tránh trường hợp con to con nhỏ. Giống không đều dễ bị hao hụt cao do chúng cắn ăn nhau.

Chiều dài mỗi con giống khoảng 3-5cm là khá phù hợp. Những con giống khỏe thường có mãu sẫm hơn, và chúng khá nhanh. Tránh trường hợp chọn các lứa giống bị bệnh hoặc bị dị tật như duỗi chân. Chọn ếch giống gần nơi chăn nuôi sẽ tốt nhất. Thời gian vận chuyển giống dưới 12 tiếng giúp con giống đảm bảo chất lượng và không bị hao hụt.

Trong quá trình nuôi, bà con gặp khó khăn về kỹ thuật nuôi ếch, chúng tôi sẽ hỗ trợ. Nếu quý bà con có khó khăn về đầu ra, chúng tôi là giải pháp vì bao năm qua, chúng tôi là cơ sở thu mua ếch với số lượng lớn nhằm tiêu thụ ở khu vực các tỉnh thành miền bắc.

Trước khi thả ếch giống vào bể nuôi, bà con nên sử dụng thuốc tím để tắm qua một lần cho ếch nhằm mục đích phòng các bệnh từ môi trường vận chuyển. cho ếch vào bể và phun nhẹ nước lên người ếch (lưu ý chỉ phun nhẹ tránh trường hợp tác động mạnh vào bụng ếch ) cho ếch quen dần với môi trường mới. Thả tấm ngồi cho ếch để ếch nghỉ ngơi Mật độ thả giống đối với môi trường bể xi măng phù hợp nhất là 150 con/m2. Đến tháng thứ 2 trở đi là 70con/ m2.

3.Thức ăn cho ếch


-Thức ăn tươi: Ếch có thể tận dụng các nguồn thức ăn có sẵn như giun, tôm, tép, châu chấu, cào cào,…Ngoài ra ếch cũng ăn được cách loại như cám gạo, cám ngô, bột ngũ cốc trộn với thức ăn tươi. Bà con có thể dùng Máy băm nghiền đa năng 3A2,2Kw(Phễu vuông) để nghiền bột: cám gạo, cám ngô, bột ngũ cốc hoặc băm nhỏ Cây chuối non, rau xanh, bèo tây (lục bình), cỏ voi, thân và củ sắn (khoai mỳ), dây khoai lang, v.v…
-Thức ăn khô:Tại Việt Nam thì chưa có thức ăn riêng dành cho ếch. Do đó bạn có thể dùng thức ăn cho cá da trơn hay cá rô để cho ếch ăn cũng được như thức ăn viên nổi có kích cỡ và hàm lượng đạm cần điều chỉnh theo kích cỡ hay tuổi của ếch cho phù hợp.  Lượng protein trong thức ăn dao động từ 22 – 35 % (37 %). Bà con có thể dùng máy ép cám nổi 3A để ép cám nổi cho ếch.
– Cá tạp: cá tạp là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho ếch, giúp ếch tăng trưởng tốt và tăng sức đề kháng, tui vậy, bà con cần chú ý các vấn đề sau: không cho ăn cá ươn, dễ bị sình bụng, sau vài tiếng ếch ăn không hết, phải vệ sinh, dọn dẹp, không cho ếch ăn cá ươn đó tiếp. Bà con có thể dùng Máy thái cá 3A để băm nhỏ các loại cá tạp cho ếch dễ ăn.

Lưu ý: khi cho ăn cá tạp, bà con nên thay nước thường xuyên hơn, vì nước rất nhanh ô nhiễm

–  Liều lượng cho ăn ở các giai đoạn sinh trưởng: khối lượng thức ăn được căn cứ theo trọng lượng đàn ếch. (Tháng nuôi đầu nên cho ăn lượng thức ăn bằng 4-6% khối lượng đàn ếch, các tháng sau đó là 3-4%). Bà con cũng nên quan sát lượng ăn thừa của ếch để điều chỉnh một cách phù hợp.

– Thời gian cho ăn: tháng đầu tiên nên cho ăn 3-4 lần vào các thời gian sau: 7giờ, 11giờ, và 17giờ ( bà con có thể cho ăn thêm bữa phụ vào lúc 22h). 2 tháng còn lại nên cho ăn ngày 2 lần là sáng và chiều ( 7h và 17h).

4.Thu hoạch ếch
Chỉ sau 3 đến 4.5 tháng thì ếch đạ đạt trọng lượng từ 6 đến 7 con 1 kg rồi đối với ếch đồng. Và đối với ếch Trung Quốc hoặc ếch Thái thì chỉ sau 2 đến 3 tháng đã đạt trọng lượng từ 6 đến 7 con 1 kg rồi đó!
Trước khi thu hoạch thì bạn cần cho ếch dừng ăn trước 1 ngày. Bạn cần thu hoạch ếch vào lúc trời mát hoặc tắm cho ếch trước khi thu hoạch. Ếch thịt khi vận chuyển cần được để trong dụng cụ lớn và thiết ké nhiều tầng để không chồng hay đè lên nhau đồng thời giữ được độ ẩm bão hòa.
Chúc bà con thành công!

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
☎ ĐT: 02422050505 – 0914567869
🌐 Website: http://maynhanong.com/
🌐 FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/
=============================

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kinh nghiệm Nhà nông © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top