Cách xử lý rác hữu cơ tại nhà là gì? Đó là những thức ăn còn dư lại, là bã trà hay bã cà phê, là vụn bánh, là những phần cành, ngọn, rễ dư của rau củ mà chúng ta thường bỏ đi, là xương hay mỡ thừa khi làm thức ăn,… Đó cũng có thể là những rơm,rạ, hoa, cỏ, lá, cành không còn được sử dụng nữa.
Nếu xử lý đúng cách, rác hữu cơ có thể được dùng làm thức ăn cho động vật hoặc tái chế làm phân bón. Thế nhưng không phải gia đình nào cũng biết rằng phân loại rác hữu cơ đúng cách tại nhà.
Cách xử lý rác hữu cơ tại nhà

Nếu không xử lý đúng cách, rác hữu cơ sẽ gây hại đến môi trường như thế nào?
Trong tự nhiên, rác hữu cơ sẽ tự phân hủy nhờ ánh sáng, nước, các vi sinh vật hoặc những con bọ sống. Từ đó, chúng trở thành chất dinh dưỡng nuôi lớn cây xanh. Tuy nhiên, nếu không phân loại, rác hữu cơ thường sẽ được đổ chung với bãi xử lý rác vô cơ – nơi chỉ là một bãi đất trống với hàng ngàn bao tải rác.
Nếu bạn thích trồng cây tại nhà thì xử lý rác hữu cơ tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn không cần phải mua phân bón nữa vì có thể tự ủ phân tại nhà. Hơn nữa, phân bón hữu cơ giúp đất trữ nước hiệu quả hơn, giúp bạn tiết kiệm được phần nào nước tưới cây.
Dùng phân hữu cơ cho cây trồng vừa an toàn, vừa tăng năng suất trồng trọt. Sử dụng phân bón hoá học vừa dễ gây độc cho đất và nguồn nước ngầm, thậm chí là cho cây trồng. Phân bón hữu cơ giúp cải thiện lý tính và hoá tính của đất, tăng cường chất mùn làm đất tơi xốp, cải thiện độ ẩm và tăng thành phần dinh dưỡng có sẵn trong đất trồng. Nhờ đó mà cây sẽ khỏe và có năng suất hiệu quả hơn.
Cách xử lý rác hữu cơ tại nhà

Làm sao để xử lý rác hữu cơ đúng cách?

Chuyển hóa rác hữu cơ thành chất dinh dưỡng cho cây trồng là cách tốt nhất. Nếu bạn không trồng trọt, có thể hỏi người thân, bạn bè, hoặc bón loại phân đó cho một số gốc cây gần nhà.
Trước hết hãy bắt đầu bằng việc phân loại rác hữu cơ vào một thùng riêng tại nhà. Bạn cũng có thể mua hoặc tự làm thùng đựng rác hữu cơ. Lưu ý là thùng phải có nắp đậy. Trên nắp và trên thân phải có lỗ thoát hơi và có nơi để nước chảy ra đất. Khi mở thùng để kiểm tra thành phẩm, tránh hít phần khí tản ra.
Đối với các bạn du học sinh và người Việt ở nước ngoài, có những nơi chính phủ hỗ trợ người dân chuyển rác hữu cơ thành phân bón. Do đó hãy phân loại rác theo quy định và hướng dẫn để đảm bảo chúng được phân hủy đúng cách.
Mỗi hành động nhỏ đều có thể tạo nên sức ảnh hưởng lớn. Vì vậy, thay vì vứt vỏ chuối vào thùng rác cho tiện, bạn hãy dùng một chiếc hộp hay bao nhỏ mang nó về nhà để phân hủy đúng cách.
Cách xử lý rác hữu cơ tại nhà

Hiện tại Túi ủ phân hữu cơ VBio được Viện nghiên cứu sinh học ứng dụng kết hợp với Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú sản xuất và phân phối trên toàn quốc với số lượng lớn.

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
☎ ĐT: 02422050505 – 0914567869
🌐 Website: http://maynhanong.com/
🌐 FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/
=============================

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kinh nghiệm Nhà nông © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top