Men ủ vi sinh BTV là chế phẩm men vi sinh dùng để ủ lên men thức ăn gia súc, gia cầm, giúp tạo hệ vi hữu ích trong đường ruột gia súc, gia cầm, gia tăng việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, tăng tính ngon miệng làm cho vật nuôi hay ăn chóng lớn, đẻ sai con, nhiều trứng, tăng tiết sữa, không bị còi xương, suy dinh dưỡng, tăng trọng nhanh, da trơn, lông mượt.

+ Tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên hiệu quả
+ Giảm chi phí thức ăn do sử tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có giá rẻ tại địa phương
+ Giảm tỷ lệ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh đường ruột. Giảm chi phí thuốc men
+ Gia súc , gia cầm  sinh trưởng, phát triển tốt, lớn nhanh
+ Khử mùi hôi thối của chuồng trại chăn nuôi, cải thiện môi trường nuôi trong lành nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
+ Tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, chăn nuôi có lãi cao.
+ Tạo thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
   Dùng để ủ thức ăn. Cách ủ:
 01kg Men ủ vi sinh dùng để  ủ được 200 -250kg thức ăn đã nghiền nát.
Bước 1: Đưa các loại nguyên liêu (cám , thóc,  rau, bèo, cỏ, ngô hạt, đậu tương….) vào máy Băm nghiền đa năng 3A để nghiền nát.
Bước 2: Trộn đều 1 kg men ủ với 20 – 25kg thức ăn đã nghiền nát.
Bước :  sau đó trộn đều với số thức ăn còn lại, vừa trộn đều và xoa cho tơi, ủ trong chum, vại, thùng, bao dứa sạch (ủ ở nhiệt độ 37 – 40C). Ủ với thời gian từ 1-2 ngày khi có mùi thơm là dùng được.
Chú ý:Thức ăn đã ủ men chỉ dùng trong vòng 3 – 5 ngày. Đề nghị bà con nên ủ đủ dùng

BẢO QUẢN
Men ủ vi sinh  đã được đóng gói trong túi kín để bảo quản. Cần để túi nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp.
Phương pháp lên men ướt dề làm, không tốn công, cho lên men nhanh trong mọi điểu kiện; có thể lên men các loại bã đậu, bã sắn, các loại rau, thức ăn lên men đạt chất lượng tốt. Phương pháp này áp dụng tốt nhất với các hộ chăn nuôi gia đình, với lượng thức ăn ít, có thể cho ăn hết trong ngày. Cách làm như sau: Tạo nước men bằng cách lấy 0,5 kg men vi sinh hoạt tính và 4 kg bột ngô hoặc cám cho vào thùng, sau đó cho vào 100 lít nước sạch (nước không có sắt, không nhiễm mặn...), khuấy đểu để trong Ì giờ. Tiếp theo lấy 96 kg bột trộn sơ qua cho đểu, đổ từ từ vào thùng có nước men cho đến hết, thấy nước hơi ngập mặt bột là được. Để hở miệng thùng 4 - 5 giờ sau mới đậy kín thùng. Thùng để ở nơi ấm trong mùa đông, thoáng mát trong mùa hè đế lên men được tốt. Thời gian lên men: Phụ thuộc nhiệt độ ngoài trời (nhiệt độ từ 30°c trở lên thì để khoảng 24 giờ), (nhiệt độ từ 30°c trở xuống thì từ 24 - 48 giờ), khi nào thức ăn có mùi thơm mát và chua nhẹ thì có thể làm thức ăn cho đàn gia súc. Theo tính toán, 100 kg bột sau khi lên men ướt sẽ được 200 kg thức ăn đã lên men.
Phương pháp lên men khô - ẩm, quy trình lên men chặt chẽ hơn và chỉ dùng lên men với các loại bột (không tận dụng được bã đậu, bã sắn...), có thể áp dụng cho các cơ sở chăn nuôi lớn. Cách làm như sau: Cho 100 kg bột ngô, cám vào máy trộn sơ qua, sau đó cho nước men vi sinh hoạt tính (thành phần tạo nước men gồm: 0,5kg men và 2kg bột ngô, cám và nước), trộn đều cho đến khi bột tơi và ẩm. Sau đó cho vào thùng hoặc bao tải có lót ni lông nhưng không được lèn chặt, để hở miệng bao tải, sau 5-6 giờ thì buộc chặt hoặc đậy kín, ủ ở nơi ấm (trời lạnh), nơi thoáng mát (tròi nóng). Thời gian ủ lên men: Nhiệt độ ngoài trời cao (trên 30°C) để khoảng 24 - 36 giờ, nhiệt độ ngoài tròi thấp (dưới 25°C) để khoảng từ 36 - 48 giờ. Thức ăn có mùi thơm mát và chua nhẹ là dùng được (100 kg bột sau khi lên men ẩm sẽ được 135 - 140 kg thức ăn đã lên men).

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
☎ ĐT: 02422050505 – 0914567869
🌐 Website: http://maynhanong.com/
🌐 FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/
=============================
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
Kinh nghiệm Nhà nông © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top